Chứng nhận quyền sử dụng căn hộ chung cư cao cấp

 Có đủ điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của Luật Đất đai 2013 mà chưa được cấp.

Gia đình bạn chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mảnh đất có diện tích 100m2. Tuy nhiên, theo nội dung bạn cung cấp, gia đình bạn đang sử dụng đất ổn định và thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước.
  Hình ảnh thực tế chung cư cao cấp TPHCM
Hình ảnh thực tế chung cư cao cấp TPHCM
Theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 100 Luật Đất đai năm 2013 thì hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ổn định mà có Giấy tờ hợp pháp về tặng cho quyền sử dụng đất thì được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Gia đình bạn có đủ điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất điều này đồng nghĩa việc gia đình bạn đủ điều kiện để được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất vì mục đích phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng.

Như vậy, gia đình bạn chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với mảnh đất 100m2 vẫn có thể được bồi thường phần đất mà nhà nước thu hồi theo quy định pháp luật.

Nếu còn điều gì thắc mắc cần giải đáp thêm, bạn đọc có thể gọi điện đến Tổng đài tư vấn pháp luật VOV.VN số 19006511 để được tư vấn./.
Có thể nghiên cứu phương án xây dựng từng phần cao tốc Bắc - Nam ở những đoạn tuyến có lưu lượng lớn, để thu hút nhà đầu tư, giảm đầu tư ngân sách. Hiện QL 1A mới hoàn thành, đường HCM chưa hết công suất, vì thế nên dành vốn đầu tư chống ùn tắc tại Hà Nội - TPHCM, kết nối cảng biển với đường bộ đường sắt, xây cầu treo cho nông thôn và sớm nâng cấp, mở rộng đường sắt hiện nay thành đường sắt tốc độ cao”.
TS Nguyễn Xuân Thủy,nguyên Giám đốc Nhà xuất bản Giao thông vận tải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét