Đầu tư dự án BĐS mới cao cấp trong năm 2016

Bởi vậy không phải ngẫu nhiên mà các ông lớn BĐS như Vingroup, FLC, Bitexco… đều ồ ạt đổ về xây dựng các dự án tại khu vực này, và điều đó cũng sẽ làm cho hạ tầng của toàn bộ khu vực được hưởng lợi.

 Theo nghiên cứu của Sàn BĐS Rồng bay thì khu vực phía Tây sẽ chiếm trên 70% nguồn cung căn hộ của cả thị trường và giá có thể tăng lên khoảng 7% trong thời gian tới. 
Dự án BĐS cao cấp của Hưng Thịnh
Dự án BĐS cao cấp của Hưng Thịnh
“Hiện nay, nhu cầu ở nhà ở tại Hà Nội vẫn rất lớn, nên giao dịch tại các dự án có sản phẩm tốt ở khu vực này sẽ vẫn tăng trưởng mạnh trong thời gian tới, bất chấp nhiều nguồn cung dự án mới xuất hiện. Do nằm tiếp giáp với trục giao thông thuận tiện và hạ tầng đang được tập trung phát triển nên sẽ là điểm hấp dẫn cả người mua nhà để ở lẫn các nhà đầu tư.

 Người có nhu cầu mua nhà ở sẽ lựa chọn khu vực này vì hạ tầng đầy đủ phục vụ tốt cho họ ở, sinh hoạt, học tập và làm việc. Còn với nhà đầu tư, thì đây vẫn là nơi đầu tư an toàn và có tiềm năng sinh lời tốt.” – Ông Nguyễn Văn Tuấn, CEO của Sàn BĐS Rồng bay cho biết.

Mặt bằng khan hiếm đã đẩy giá văn phòng cho thuê tăng mạnh, trong khi giá phòng khách sạn cũng tăng gần 10% bất chấp thành phố đang trong mùa mưa.
Báo cáo khảo sát thị trường bất động sản Tp.HCM quý 3/2016 của Savills vừa công bố cho thấy, Hầu hết các phân khúc bất động sản cho thuê tại Tp.HCM đã phục hồi đáng kể sau một thời gian chững lại về giao dịch lẫn giá thuê, trong đó khởi sắc nhất thuộc về mảng văn phòng và khách sạn.
Savills cho hay, ở mảng văn phòng cho thuê, trong quý vừa qua, cả thành phố chỉ có 1 dự án hạng C gia nhập thị trường và một tòa nhà hạng B tạm ngừng hoạt động để nâng cấp sửa chữa. Tổng nguồn cung văn phòng đạt 1.580.000 m2, ổn định theo quý và ngày càng khan hiếm.
Chính vì thiếu hụt nguồn cung mới nên tình hình hoạt động của thị trường gặp nhiều thuận lợi. Công suất trung bình tăng 1 điểm % theo quý và 5 điểm % theo năm, đạt 98%. Giá thuê trung bình tăng 1% theo quý và 5% theo năm.
Lượng tiêu thụ chủ yếu đến từ các dự án hạng B và C, chiếm 97% tổng lượng cho thuê trong quý. Tuy nhiên, văn phòng hạng A mới là nhóm có tình hình hoạt động tốt nhất với giá thuê tăng 4% theo quý, đạt 1.070.000 triệu đồng/m2/tháng, tương đương 48 USD/m2/tháng.
Trong khi đó, ở mảng bán lẻ, tổng mặt bằng cho thuê khoảng 1.160.000 m2, tăng 10% theo quý và 22% theo năm do có thêm 131.500 m2 nguồn cung mới và khoảng 26.500 m2 giảm từ các dự án dừng hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét