Quy Hoạch chung của dự án Hưng Thịnh


Quy hoạch phố cổ Hà Nội đến nay vẫn là bài toán khó, mà những sự cố như sập nhà ở phố Cửa Bắc vừa qua càng cho thấy tính cấp bách. Xung quanh vấn đề này.

Tuần Việt Nam giới thiệu một góc nhìn từ tác giả Vũ Hữu Trác, giảng viên ĐH Kiến trúc Hà Nội.
Quy hoạch phố cổ tầm nhìn 2050.
Có mặt trên tuyến phố này vào những giờ cao điểm mới có thể thấu rõ nỗi khổ của cư dân. Từng đoàn xe xếp hàng dài chờ đèn đỏ, thậm chí đợi mấy nhịp đèn vẫn chưa thể di chuyển qua được ngã tư. Hơn nữa, đây lại là tuyến đường gần như độc đạo có chiều dài lên đến hơn 10 km, vì thế việc ách tắc giao thông một khi đã xảy ra thì chắc chắn sẽ rất khủng khiếp, đặc biệt là vào những giờ cao điểm.
Dự án chung cư Hưng Thịnh
Dự án chung cư Hưng Thịnh
Trước đây, thời gian di chuyển từ đường Lê Trọng Tấn vào Trung tâm TP. Hà Nội theo đường Lê Văn Lương kéo dài chỉ mất khoảng 15 phút đi xe máy, nhưng nay con số này đã nâng nên khoảng 30 phút, thậm chí là cả tiếng đồng hồ nếu xảy ra tắc đường. Như vậy mới thấy được sức ép của các khu đô thị lên hạ tầng giao thông của khu vực này đang đáng báo động ra sao.

Nhưng điều đáng nói là trong khi quỹ đất dành cho giao thông là bất động thì cuộc đua từ những cao ốc chọc trời vẫn ngày càng nóng lên và chưa có hồi kết. Chẳng hạn, Hải Phát vừa mua lại tòa CT1-104 dự án Usilk City, dự án Park City, Hà Nội Landmark 51,... cũng đang gấp rút triển khai đưa ra thị trường. của dự án Hưng Thịnh

Trước sự đổ bộ đồng loạt của các dự án địa ốc, có lẽ quy hoạch thủ đô khó có thể thực hiện được hy vọng của người dân về những con đường thông thoáng. Đặc biệt, áp lực dư cung đang cận kề khi tâm lý người mua nhà dần tỏ ra e ngại.
Đường Tố Hữu (đường Lê Văn Lương kéo dài) được khánh thành từ năm 2010 với kỳ vọng là một tuyến huyết mạch mới, tạo đà phát triển cho khu vực phía tâyThủ đô, đồng thời giúp giải tỏa một phần áp lực giao thông cho đường Nguyễn Trãi.

Thời kỳ đầu khi tuyến đường này mới đi vào hoạt động, có rất nhiều các dự án bất động sản (BĐS) đã gây "sốt" trên thị trường nhờ ăn theo hạ tầng giao thông. Dư luận có lẽ chưa thể quên kỷ lục về thanh khoản của 2 dự án căn hộ CT1 và CT2 Trung Văn do Sàn giao dịch BĐS Phú Quý Land phân phối đã đạt tới 100% số căn hộ được bán hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét